samedi 2 mars 2013

Biết rồi khổ lắm nói mãi

phim kinh dị 恐怖片

kết bạn mới
phương pháp mới nhất
bắt đầu cuộc đời mới
từ điển này có nhiều từ mới hay không?

bà ta sẽ làm gì khi về già?
quần áo cũ/xe cũ
một người bạn cũ của tôi
ở trường cũ của tôi

câu chuyện xảy ra đêm qua
tai nạn xảy ra như thế nào?
nếu có chuyện gì xảy ra với nó, hãy cho tôi biết

tình cờ tôi nói đến điều đó 剛好,碰巧    提到   那件事
tình cờ cô ta vắng nhà khi anh ta gọi điện thoại đến

cơ hội, cơ may 機會
đây là cơ may lớn của anh!
cơ hội nghìn năm có một
có cơ may làm được điều gì

mặc dù đã muộn, chúng tôi vẫn quyết định đi

̣almost: 
Hầu như bao giờ ông ấy cũng thức khuya đợi tôi
Hầu như không bao giờ tôi đi xi nê
nhung o Vietnam, con gai hau nhu khong hut thuoc
Hầu như học sinh nào trong lớp này cũng giỏi toán
Hầu như cả nhà anh ta đều sống  nước ngoài

Đừng hút thuốc nhiều như thế !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.